⁽ ⁽አቃፊነቱን⁾⁾ አየነው ፤ ⁽⁽ወንድማማችነቱ⁾⁾ ወዴት አለ?!?
አንሙት አብርሃም
አማራ ተብሎ በተካለለው ክልል የሚኖር ኦሮሞ በቀበሌ ምክርቤቶች ፤ በዞን ምክርቤት ፣ በከተማ ፣ በወረዳ ፣ በክልል እና በፌደራል ምክር ቤቶች ተወክሏል ፡ ይወከላል፤ አማራ እንዲሁ ከቀበሌ እስከ ፌደራል ይወከላል ፤ አገው ከቀበሌ እስከ ፌደራል ይወከላል፣ አርጎባና ሌላውም ሁሉ ማነህ ሳይባል በምርጫ ስርዓት ከቀበሌ እስከ ፌደራል ምክር ቤቶች ይወከላል። ወንድማማችነት እንዲያ ነው።
በኦሮሚያ የሚኖረው አማራ ፡ ከሐረሪ፡ ከቤጉ ፡ ከጋምቤላና አፋር እንዲሁም ከሲዳማ ክልሎች ሕዝብ ድምር ይልቃል። ብዙ ወረዳዎች ብዙ ከተሞች አማራና ኦሮሞ ለዘመናት አብሮ የሚኖርባቸው ናቸው!
ሁለ-አገሩ የሆነው የጉራጌ ማህበረሰብ እና ሌሎችም ከኦሮሞ ሕዝብ ጋር ሰፋ ያለ አብሮነት አላቸው።
የኦሮሞን ሕዝብ በአብሮነት የሚያመሰግን ሁሉ ፣ መዋቅራዊ አካታችነት ሲጓደል ነገሩ መጓደሉን ሊረዳ የግድ ነው።
በወንድማማችነት እሳቤ ውስጥ አንዱ ቤተኛ ሌላው ባይታወር ተደርጎ አይታይም። ወንድማማችነትና አካታችነት ጉዳይ አይመርጥም❗
የሕዝብ ወንድማማችነት እና እኩልነት በማህበራዊና ኢኮኖሚያዊ ዘርፍ እንጂ በፖለቲካዊ ውክልና የሚበልጥና የሚያንስ ፣ የሚወስንና የሚወሰንለት ካደረገነው ጎደሎ ነው።
እኩልነትና ፍትሐዊነትን የሚገድፍ ወንድማማችነት የእውነት ወንድማማችነት አይደለም!
ተጋብቶ የተዋለደን ፣ ነግዶ የሚገብርን ፣ የሚያስተምር የሚያክምን ፣ ለዘመናት ክፉና ደግ አብሮ ያሳለፈን ደምና ከጥንት ቆጥረህ በፖለቲካ ካገለልከው ወንድማማችነት እንዴት ያለ ነው?
ዜግነትን እና ሰውን ማዕከል ማድረግ የሚፈልግ ድርጅት ፤ ፍትሐዊነትንና እኩልነትን መርህ እንዲሆን የሚፈልግ አመራር ፣ ወንድማማችነትን ማንበር የሚመኝ ስርዓት በዘመናት ዑደት አብሮ በመኖር አብሮነትን ካረጋገጠ ሕዝብ መካከል ለይቶ የፖለቲካ መብት አይሰጥም።
ባለቤትና ባይታወር በሚያደርግ የሕዝብ ውክልና ፣ አግላይ የመምረጥና መመረጥ መብት አያደርግም።
አማራ የሚገኝ ኦሮሞ እየተወከለ ኦሮሚያ የሚገኝ አማራና ጉራጌ ወዘተ ሳይወከል ወንድማማችነት ስም ብቻ ነው።
ያ ከሆነማ ወንድማማችነት ንግግር ብቻ ነው!
⁽⁽አቃፊነት⁾⁾ በአግላይነት የተሸፈነ ተረት ነው። ማካተትንና መወከልን የሚጠላ ⁽⁽አቃፊነት⁾⁾ ፣ በብሔር የሚለካና የሚመዝን ፖለቲካ ወንድማማችነትን ያረክሰዋል።